วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

ตู้อบลมร้อน (hot air oven),ราคาตู้อบลมร้อน ,ตู้อบลมร้อนแบบถาด ,ตู้อบลมร้อน อุตสาหกรรม ,ตู้อบลมร้อน หลักการทํางาน ,ตู้อบลมร้อน วิธีใช้ ,ตู้อบลมร้อน ราคาถูก, ตู้อบลมร้อน ทําเอง, ตู้อบลมร้อน ยี่ห้อไหนดี ,ตู้อบลมร้อน ทําอะไรได้บ้าง ,ตู้อบลมร้อน อุตสาหกรรม ราคา ,ตู้อบลมร้อน มือสอง ,ตู้อบลมร้อน คือ

ตู้อบลมร้อน ตู้อบลมร้อนหลักการทํางาน ตู้อบลมร้อนคือ ตู้อบลมร้อนยี่ห้อไหนดี hot air oven

ตู้อบลมร้อนคืออะไร Hot Air Oven เตาที่ใช้ทำหน้าที่ในการอบเพื่อไล่ความชื้นออกจากสินค้า หรือทำให้แห้ง โดยใช้ฮีตเตอร์ความร้อนและพัดลมช่วยกระจายความร้อน ,ตู้อบลมร้อนมีตั้งแต่ขนาดจุครั้งละ 6 กิโลกรัม จนถึง 250 กิโลกรัม,ตู้อบลมร้อนอุตสาหกรรม อาหารหรือวัตถุดิบที่เราต้องการให้แห้ง



หลักการทำงาน ตู้อบลมร้อน



ตู้อบลมร้อนช่วยทำให้แห้งเร็วขึ้นทดแทนแทนการทำงานโดยการใช้แสงอาทิตย์ ตู้อบลมร้อน ซึ่งมีข้อเสียของการใช้ (ตากแดด) พลังงานแสงอาทิตย์ คืออาจไม่มีแสงหรือฝนตก ฝุ่นละอองเป็นต้น


ตู้อบลมร้อนปราศจากนกหนูหรือแมลงรบกวน ตู้อบยาสมุนไพร แบบถาดหมุน ,ตู้อบลมร้อนขนาดกลาง เช่น ตู้อบลมร้อน ตู้อบลมร้อนขนาดใหญ่ เครื่องอบลมร้อน เครื่องอบผลไม้แห้ง เตาอบขนาดเล็ก ตู้อบแห้ง ตู้อบลมร้อน อุตสาหกรรมราคา ถูก ตู้อบกล้วยตาก ตู้อบแห้งไฟฟ้า ตู้อบลมร้อน 5ถาด ตู้อบลมร้อน20ถาด ตู้อบลมร้อน ยี่ห้อไหนดี ตู้อบลมร้อนขนาดเล็ก ตู้อบลมร้อน 32ถาด ขาย ตู้อบลมร้อน ตู้อบลมร้อน,ตู้อบลมร้อนอุตสาหกรรม,ตู้อบลมร้อนไฟฟ้า

มีการทำงานหลักๆคือ ใช้พัดลมกระจายความร้อนให้ทั่วเตาโดยให้ลมผ่านฮีตเตอร์ความร้อน แล้วความร้อนผ่านไปที่ผิวของชิ้นงาน ดึงความชื้นออกจากชิ้นงาน จนแห้ง และดันความชื้นออกนอกตู้ไปเรื่อยๆ จนสินค้าแห้งตามที่เราต้องการ

หลักการทำงานตู้อบลมร้อน
หลักการทำงานตู้อบคือ เมื่อป้อนไฟฟ้าเข้าไปในตู้แล้ว ไฟจะผ่านตัวควบคุมความร้อน และตัวตั้งเวลา เมื่อความร้อนได้ตามที่เราต้องการ จะส่งสัญญาณไปที่ตัววัดความร้อน สั่งให้ตัวควบคุมความร้อน และตัวตั้งเวลาเริ่มทำงาน และเริ่มส่งสัญญาณไปยัง โซลิดสเตท หรือแมกเนติก ก็จะทำการต่อระบบไฟฟ้า ไปยังฮีตเตอร์และพัดลมให้ทำงาน จนกระทั่งได้อุณหภูมิ หรือเวลาที่ต้องการแล้ว ตัววัดจะสั่งหยุดการทำงานของ โซลิดสเตท หรือแมกเนติก และเมื่ออุณหภูมิต่ำลงมาก็จะสั่งให้ฮีตเตอร์และพัดลม ทำงานอีกครั้ง จนกว่าสินค้าจะได้ตามที่เราต้องการ หรือตามเวลาที่กำหนดไว้นั้นเอง

ส่วนประกอบตู้อบลมร้อน
1.ชุดควบคุมอุณหภูมิ และตั้งเวลา ชุดนี้ส่วนใหญ่ติดตั้งด้านบน เป็นตัวควบคุมการทำงานตู้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ความร้อน เวลา การทำงานพัดลม ตลอดจนอุปกรณ์ทางไฟฟ้าของเครื่องทุกอย่าง จะอยู่ในจุดนี้

2.ฮีตเตอร์ความร้อน อาจติดตั้งได้หลายตำแหน่ง ทั้งด้านล่างหรือด้านข้างของตู้ แต่จุดที่เหมาะสมที่สุด ควรจะเป็นด่านหลังของตู้เพราะจะดันความร้อนออกได้ดี และป้องกันการหยดของน้ำที่อยู่ในชิ้นงานได้ดี

3.พัดลมกระจายความร้อน ตำแหน่งควรอยู่ด้านหลังฮีตเตอร์เพราะจะทำให้กระจายความร้อนได้ดีที่สุด ความร้อนไม่สะสมที่ฮีตเตอร์มากนัก

4.ชั้นวางสินค้า จำนวนถาดต้องเหมาะสมกับการใช้งาน และต้องเป็นสแตนเลส 304 ปลอดสนิมเท่านั้น อายุการใช้งานยาวนาน สินค้าไม่ปนเปื้อน

5.ควรมีกระจกทนความร้อนสำหรับ สามารถดูสินค้าโดยไม่ต้องเปิดตู้ได้

6.มีล้อสำหรับเคลื่อนย้าย

ลักษณะภายนอกตู้อบลมร้อน
ตู้อบลมร้อนคือมีลักษณะภายนอกตู้อบลมร้อนสี่เหลี่ยมผืนผ้า อุตสาหกรรม การเลือกยี่ห้อไหนดี ตู้อบลมร้อนวัสดุนิยมใช้สแตนเลสล้วน 100% เพื่อป้องกันไอระเหยสารเคมีเข้าไปปนเปื้อนอาหาร ตู้อบลมร้อนส่วนใหญ่ภายในเป็นชั้นตะแกรง สามารถถอดได้ ,dryer ราคา ตู้อบลมร้อน 32 ถาด มีถาดสำหรับวางอาหาร 5-10 ชั้น ตู้อบลมร้อน5ถาด ตู้อบลมร้อน20ถาด ,ตู้อบลมร้อน HotAirOven ถาดสามารถดึงเข้าออกได้มีล้อเลื่อนใช้งานสะดวกสบาย.

วิธีการใช้งานตู้อบลมร้อน
ตู้อบลมร้อนคือลักษณะการใช้งานตู้อบลมร้อนเครื่อง HotAirOven อุตสาหกรรม การเลือกยี่ห้อไหนดี ตัวเครื่องใช้ไฟได้ทั้ง 380 โวลต์และ 220 โวลต์มีระบบตั้งเวลาการทำงาน ,ตู้อบลมร้อนและระบบควบคุมอุณหภูมิประมาณ 300 องศาเซลเซียล ,HotAirOven ตู้อบลมร้อนมีปุ่มเปิดปิดและมีพัดลมช่วยกระจายความร้อนให้ทั่วถึงทั้งตู้ พร้อมล้อสำหรับเข็น ,ตู้อบลมร้อนขนาดใหญ่ ตู้อบลมร้อนอุตสาหกรรมราคาถูก HotAirOven มีอะไหล่ฮีตเตอร์พร้อมบริการ.

การเลือกตู้อบลมร้อน ตู้อบลมร้อน ตู้อบลมร้อนหลักการทํางาน ตู้อบลมร้อนคือ ตู้อบลมร้อนยี่ห้อไหนดี hot air oven
คือเราควรพิจารณาองค์ประกอบในหลายๆส่วน เนื่องจากมีความสำคัญมากเพราะจะช่วย ประหยัดพลังงานไฟฟ้า และจุดคุ้มทุนต่ำ มีความใช้งานง่ายที่เหมาะสม การดูแลรักษาง่าย อะไหล่มีความพร้อม ปัญหาหลังการขายจะน้อยลงทันที

1.ปริมาณการอบการใช้งาน ตู้อบลมร้อนว่าเรามีความต้องการอบต่อวันนั้นมีปริมาณมากหรือน้อยเพียงใดเพื่อที่จะให้ได้ขนาดที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

2.สินค้าที่เราต้องการอบ ตู้อบลมร้อนลักษณะสินค้าพิจารณาที่ ความหนา ชิ้นงาน ความเปียกชิ้น เช่นถ้าหนามากๆ ก็อาจใช้เตาที่มีความร้อนที่ 3,000 วัตต์ขึ้นไป

3.วัสดุหรือตัวเคส ก็อาจเลือกทั้งที่เป็นแบบ สแตนเลสปลอดสนิม (เกรด 304) หรือเกรด 201 หรือเป็นเหล็กชุบสีก็ได้แล้วแต่การใช้งาน

4.จำนวนชั้น หรือถาดที่วางให้ดูจากระยะระหว่างชั้น ขนาดถาด กว้างxยาว เป็นแบบยึดติดหรือแบบถอดได้

5.อุปกรณ์การตั้งค่าความร้อน ต้องมีความทนทานตั้งค่าง่าย มีการติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม มีคู่มือหรือคลิปการตั้งค่า

6.ราคา พิจารณาราคากับจุดคุ้มทุนให้ได้ 1-2 ปี ไม่ควรเกิน 2 ปี เพราะเตาจะเริ่มมีการเปลี่ยนอะไหล่ซ่อมแซมแล้ว

7.การบริการหลังการขาย Hot Air Oven ให้คำปรึกษาและ มีอะไหล่และมีการรับประกันสินค้าไม่น้อยกว่า 6 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม ,ฮีตเตอร์

โพสต์แนะนำ

ตู้ฟักไข่ (incubators egg)

ตู้ฟักไข่ เครื่องฟักไข่ incubators-egg  ตู้ฟักไข่ราคา ตู้ฟักไข่ทําเองไม่ถึง200บาท ตู้ฟักไข่ทําเอง600 ตู้ฟักไข่12ฟอง ตู้ฟักไข่มือสองราคาถูก ต...

คลังบทความของบล็อก ,ฮีตเตอร์

http://heaterable.blogspot.com/ 2013-05-16T07:27:00+00:00 monthly http://heaterable.blogspot.com/2013/03/heater-for-industry.html 2013-05-16T07:27:00+00:00 monthly http://heaterable.blogspot.com/2013_03_01_archive.html 2013-05-16T07:27:00+00:00 monthly http://heaterable.blogspot.com/feeds/7988870761352713826/comments/default 2013-03-22T13:42:07+00:00 monthly